Chính sách bồi thường đơn hàng của ViettelPost

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển tích hợp của Top Ship. Khách hàng tùy chọn dịch vụ đối tác vận chuyển nào tại Top Ship sẽ được áp dụng chính sách theo nhà vận chuyển với bưu gửi đó.

Viettel Post đền bù cho các đơn hàng theo chính sách dưới đây:

- Bồi thường 100% giá trị thiệt hại đối với bưu gửi sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa (VTP chỉ nhận bảo hiểm giá trị bưu gửi tối đa 100 triệu).

- Bồi thường 100% giá trị thiệt hại căn cứ số tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận (giá gốc đầu vào) và tối đa không quá 30 triệu đồng đối với bưu gửi sử dụng dịch vụ COD. 

- Bồi thường 50% giá trị thiệt hại và tối đa không quá 30 triệu đồng đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ COD, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa nhưng người gửi cung cấp đủ chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại trực tiếp.

- Bồi thường 04 lần cước (đã bao gồm hoàn trả cước) đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ COD, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa và Người gửi không cung cấp được chứng từ hợp lý, hợp lệ chứng minh giá trị thiệt hại.

-Đối với bưu gửi quốc tế, hoàn trả cước và bồi thường 09 SDR/kg nhưng không thấp hơn 30 SDR/bưu gửi đối với bưu gửi vận chuyển bằng đường hàng không; 05 SDR/kg đối với bưu gửi vận chuyển bằng phương thức khác.

Viettel Post không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong các trường hợp sau:

- Bưu gửi đã được phát theo thỏa thuận và người nhận không có khiếu nại gì về bưu gửi tại thời điểm nhận.

- Người gửi không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi.

- Người gửi không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo thỏa thuận và quy định của Luật Bưu chính.

- Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm của người gửi hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của bưu gửi.

- Bưu gửi, vật phẩm trong Bưu gửi không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật nước nhận.

- Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật

 

***Lưu ý***

1/ Viettel sẽ thoả thuận với Shop để đền bù.
2/ Nếu Shop không đồng ý, Top Ship sẽ làm theo chính sách của Top Ship  với shop. Nghĩa là Top Ship sẽ làm việc với Viettel theo đúng quy định để đền bù cho shop.


TAG: #bồi thường đơn hàng của ViettelPost #chính sách bồi thường VTP #VTP bồi thường #viettel bồi thường #viettel boi thuong don hang
Bài viết liên quan