Quản lý giao hàng tại Topship.vn – So sánh giá vận chuyển, thiết lập các thông tin cơ bản để thực hiện đơn giao hàng, cũng như nắm các thông tin để quản lý trạng thái giao hàng, chuyển tiền thu hộ,..

Quản lý giao hàng 

  •  Mã vận đơn: Là mã quản lý đơn giao hàng mà bạn đã tạo ra.
    • Mã đơn hàng Shop:
      • Là mã đơn hàng mà khách hàng của bạn đã đặt mua từ website.
      • Hoặc bạn đã tạo giúp khách hàng của mình thông qua POS của .
    • Tên khách hàng:
      • Tên liên hệ của khách hàng, để nhân viên giao hàng có thể liên hệ giao hàng.
    • Số điện thoại khách hàng:
      • Số điện thoại khách hàng của bạn tương đương với số điện thoại người nhận hàng, là số mà nhân viên giao hàng sẽ gọi để giao hàng.
    • Địa chỉ giao hàng:
      • Là địa chỉ mà khách hàng của bạn đã dùng để mua hàng, đồng nghĩa là địa chỉ nhận hàng, nhân viên giao hàng sẽ giao hàng đến địa chỉ này.
    • Nhà vận chuyển:
      • TOP SHIP không tự giao hàng, TOP SHIP sẽ gửi hàng thông qua các nhà vận chuyển như Giao Hàng Nhanh (Giaohanghanh.vn) hoặc Giao Hàng Tiết Kiệm (Giaohangtietkiem.vn).
      • TOP SHIP thể hiện tên, logo, mã vận đơn của nhà vận chuyển để bạn cũng tiện theo dõi cùng TOP SHIP.
    • Giá cước:
      • Việc giao hàng của bạn thông qua TOP SHIP để có chi phí rẻ hơn so với làm việc trưc tiếp với nhà vận chuyển.
      • LƯU Ý:
        • Không được truy vấn với nhà vận chuyển về mức giá này, vì hiện tại TOP SHIP đang tự chịu bù lỗ để có mức giá như hiện tại.
        • Vui lòng đối soát cước và kiểm tra vận đơn thông qua TOP SHIP.
    • Thời gian giao hàng:
      • Dành cho các đơn hàng đã giao thành công, TOP SHIP sẽ tính toán lại tổng thời gian giao hàng và hiển thị ra để bạn dễ kiểm soát.
    • Thời gian lấy hàng:
      • Là thời gian thực tế mà nhân viên lấy hàng đã đến lấy hàng.
    • Ngày giao dự kiến:
      • Là thời gian mà dự tính theo gói cước bạn đã chọn, TOP SHIP tính toán ra dự kiến thời gian giao hàng là khoảng ngày nào. Để bạn hoặc nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tư vấn, thông báo đến khách hàng của mình.
    • Thu hộ (C.O.D):
      • Là tiền mua hàng mà khách hàng của bạn phải trả, dịch vụ vận chuyển sẽ thu tiền giúp bạn, thông qua TOP SHIP sẽ gửi lại tiền thu hộ này giúp bạn.
    • Trạng thái giao hàng:
      • Mới tạo: Đơn hàng vừa mới tạo xong, nhà vận chuyển chưa kịp hoặc chưa đến phiên chỉ định được nhân viên lấy hàng.
      • Đang lấy hàng: Đã chỉ định được nhân viên lấy hàng, giờ thì bạn chờ theo khung giờ TOP SHIP đã báo, sẽ có nhân viên đến lấy hàng.
      • Chờ lấy lại: Khi nhân viên lấy hàng không thành công, do bạn chưa chuẩn bị kịp hay vì lý do nào đó và hẹn thời gian khác để lấy hàng, thì vận đơn sẽ có trạng thái này.
      • Đang giao: Khi nhân viên lấy hàng đã lấy hàng thành công thì sẽ chuyển qua trạng thái này. Đây là thời gian mà nhà vận chuyển đang xử lý, vận chuyển liên tục để đơn hàng của bạn đến tay khách hàng.
      • Chờ giao lại: Khi có vấn đề như khách không nghe máy, khách hẹn lại hay do trời mưa, bão ..v..v.. thì khách hàng hoặc nhân viên giao hàng sẽ hẹn lại thời gian giao hàng. Và bạn sẽ thấy trạng thái này.
      • Giao thành công: Khi khách hàng của bạn đã nhận được đơn hàng. Quá trình giao hàng đã hoàn tất.
    • Trạng thái chuyển tiền thu hộ:
      • Nếu bạn bán hàng và có thu hộ (C.O.D) thì bạn sẽ phải quan tâm trạng thái này. Nó thể hiện giúp bạn kiểm soát được tiền doanh thu của shop đã thực sự thu được, nhận được hay chưa, và tiền đó đang nằm ở đâu.
      • Gồm các trạng thái sau:
        • Chưa thu:
        • Không thu:
        • Chờ chuyển tiền:
        • Đã chuyển tiền:
    • Trạng thái thanh toán phí vận chuyển:
      • Mọi thứ có vẻ như đã xong hết, nhưng vẫn chưa xong đâu, bạn còn thiếu phí vận chuyển, là chi phí mà bạn đã gửi hàng, giao hàng, thu hộ ..v..v.. các quá trình đó đều đã xong hết rồi, thì còn lại chi phí của nó, bạn phải thanh toán, thì trạng thái của đơn hàng mới hoàn thành.
      • Gồm các trạng thái thanh toán phí vận chuyển gồm:
        • Chưa thanh toán
        • Đã thanh toán

Bài viết tương tự

Hướng dẫn tạo yêu cầu hỗ trợ đơn hàng trên ứng dụng điện thoại (Topship Plus)

Khi bạn tạo yêu cầu hỗ trợ đơn hàng, Topship sẽ nhận được yêu cầu của bạn dưới hình thức là 1 ticket cần xử lý, bạn có thể trao đổi bằng cách phản hồi bên trong ticket. Bước 1: Đăng nhập ứng dụng trên điện thoại Bước 2: Chọn danh mục Đơn hàng > […]

Hướng dẫn tạo yêu cầu hỗ trợ đơn hàng trên trình duyệt web

Nếu bạn đã đăng nhập và đã xác định đơn hàng cần tạo yêu cầu hỗ trợ đơn hàng, thì bạn chỉ cần thao tác 2 click chuột để tạo yêu cầu hỗ trợ như bước 5 và 6. Hoặc nếu bạn chưa đăng nhập thì sẽ bắt đầu từ bước 1 như hướng dẫn […]

Hướng dẫn thiết lập địa chỉ lấy hàng mặc định trên trình duyệt

Một tài khoản có thể có nhiều địa chỉ lấy hàng nhưng chỉ có một thông tin lấy hàng được chọn làm mặc định nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho chủ shop trong quá trình tạo đơn giao hàng. Bạn có thể thiết lập nhanh địa chỉ lấy hàng mặc định theo các […]

Bài viết liên quan

Cùng TopShip Tham Khảo Bí Kíp Giúp Chủ Shop Livestream Bán Hàng Ngàn Đơn

Livestream là 1 kênh bán hàng hiệu quả mà Chủ Shop nào cũng có thể tận dụng để mang đến nguồn doanh thu khổng lồ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chốt đơn “ào ào” nếu chưa biết tận dụng những lợi thế mà hình thức bán hàng này mang lại.  Vì vậy, […]

TOPSHIP lừa đảo có phải sự thật không? 

Một số thủ đoạn thường thấy của các đối tượng lừa đảo Hiện nay, có không ít những trường hợp những đối tượng xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình thanh toán số, sự bất cẩn của người bán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản:  Lừa đảo qua dịch vụ “Ship code” […]

Chuyên mục cảnh giác – TOPSHIP khuyến cáo đề phòng hành vi lừa đảo khi nhận hàng 

Lợi dụng nhu cầu mua sắm qua mạng gia tăng hiện nay, nhiều đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng bằng những chiêu thức, thủ đoạn hết sức tinh vi. Các đối tượng đã triệt để sử dụng thông tin đơn hàng bị lộ ra ngoài để “giao hàng đểu” […]