Hướng dẫn tạo sản phẩm thủ công tại Topship

Bạn có thể tạo mới/Thêm sản phẩm bằng 3 cách khác nhau như:

      1. Thêm sản phẩm từ file Excel.
      2. Thêm sản phẩm thủ công.
      3. Thêm sản phẩm trực tiếp tại POS

Bài này hướng dẫn bạn cách tạo sản phẩm thủ công từ Top Ship.

Bước 1: Bạn vào "Cửa hàng của tôi" theo link: 

https://etop.vn/shop-product

Như trong hình bên dưới, bạn chọn nút "Tạo sản phẩm"

Bước 2: Nhấn vào "Thêm sản phẩm" sẽ hiện ra giao diện như bên dưới. 

- Tên sản phẩm:  là tên gọi nhằm xác định sản phẩm hay dịch vụ của người bán và phân biệt với sản phẩm của những người khác. Tên sản phẩm thường không đặt quá 156 ký tự

  • Ví dụ: Giày nữ của thương hiệu ABC

- Mã sản phẩm (Mã SKU): là một dãy gồm nhiều ký tự  (không sử dụng các ký tự đặc biệt). Nếu bạn không nhập mã sản phẩm hệ thống của Topship sẽ tự động mặt định mã sản phẩm cho bạn.

  • Ví dụ: Mã đúng: HPD0709800

                      Mã sai: HP  77 D03

- Giá bán (Bắt buộc): Là giá mà sẽ thể hiện trên sản phẩm khi bán hàng, tạo đơn hàng, trên eTop, trên website, giao tiếp khách hàng.

- Mô tả ngắn:

  • Thông thường sẽ xem đây là meta-description trong SEO để marketing trên Google cho sản phẩm của mình.
  • Mô tả ngắn còn giúp bạn hiển thị ngắn gọn thông tin sản phẩm trong một số giao diện website.
  • Thể hiện được thêm content khi làm marketing với Google hoặc Facebook.

- Danh mục sản phẩm:

  • Để hiểu rõ hơn về danh mục sản phẩm, bạn nên tham khảo trước: "Danh mục sản phẩm là gì?" tại đây.
  • Ưu điểm:
    • Phân danh mục hoặc cấp danh mục để quản lý sản phẩm của mình một cách dễ dàng hơn.
    • Thuận tiện hơn trong quá trình làm quảng cáo trên Facebook, Google hay sắp xếp menu trên website.

- Bộ sưu tập: 

  • Bộ sưu tập cũng là nơi để phân loại lưu trữ, phân tích sản phẩm nhưng cấu trúc và ý nghĩa khác nhiều so với Danh mục sản phẩm.
  • Sản phẩm có thể nằm trong nhiều bộ sưu tập khác nhau.
  • Tất cả bộ sưu tập là ngang hàng, không có phân cấp "cha-con" như Danh mục.
  • Bộ sưu tập rất hữu ích trong việc làm nhanh các đường dẫn chứa các sản phẩm như mong muốn bên trong đó. VD: Muốn tạo 1 bộ sưu tập "các sản phẩm đang giảm giá" sẽ rất đơn giản với cấu trúc Bộ sưu tập.
  • Bộ sưu tập sẽ rất linh hoạt nếu sản phẩm của bạn làm theo chuẩn SEO, vì như vậy bạn sẽ tạo các bộ sưu tập theo keyword khá đơn giản.
  • Linh hoạt hơn nữa, bạn nên dùng triệt để "Gắn thẻ" (TAG) trong từng sản phẩm, để như vậy bạn tạo Bộ sưu tập sẽ rất linh hoạt.

- Thuộc tính/Phiên bản: Nghĩa đúng của từ này là Variant trong tiếng Anh. Để phân biệt 1 mẫu sản phẩm có bao nhiêu thuộc tính, phiên bản khác nhau. 

  • Ví dụ:
    • Màu: trắng, đen.
    • Size 37, 38, 39.

- Giá hàng loạt: Giá của sản phẩm hàng loạt, tức là bạn chỉ cần nhập 1 lần để áp dụng cho tất cả phiên bản, thuộc tính có trong sản phẩm.

- Mã thuộc tính: Là mã để phân biệt chính xác sản phẩm có thuộc tính nào, phiên bản nào. Khi có mã này, bạn sẽ kiểm kho, giao hàng, bán hàng chính xác hơn. Giảm rất nhiều rủi ro thất thoát trong bán lẻ. Thường dùng mã 12-16 ký tự.

- Hình ảnh: Hình ảnh thể hiện sản phẩm, để bạn hoặc khách hàng phân biệt được sản phẩm chính xác, thực tế hơn.

- Mô tả: Mô tả chi tiết về sản phẩm, để khi đồng bộ sản phẩm ra bên ngoài, khách hàng của bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

- Gắn thẻ (TAG):

Thẻ mang nhiều ý nghĩa đối với 1 sản phẩm bất kỳ.

  • Giúp phân loại sản phẩm theo bộ sưu tập.
  • SEO keyword tìm kiếm sản phẩm theo thẻ.
  • Tạo internal-link rất hiệu quả.

Bước 3: Sau khi điền tất cả thông tin, nhấn "Lưu" để hoàn thành việc tạo sản phẩm.


TAG: #tạo sp thủ công #tạo sản phẩm #tạo sản phẩm thủ công tại Top Ship #Hướng dẫn tạo sản phẩm thủ công #hướng dẫn tạo Sp #hd tạo sp thủ công #tạo sản phẩm thủ công #tạo sản phẩm thủ công topship #topship hd tạo sp #tạo sp thủ công tại topship
Bài viết tương tự

Bài viết liên quan