J&T sẽ được miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại bồi thường thiệt hại đối với hàng hoá trong các trường hợp hàng hóa bị hư hỏng, thất thoát như sau:

    • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm Khách hàng/Người gửi hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của hàng hóa.
    • Khách hàng/Người gửi không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng hàng hóa.
    • Hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ.
    • Hàng hóa bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết điṇh của cơ quan có thẩm quyền.
    • Khách hàng không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo luật định, cụ thể:
      • J&T sẽ được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp quá thời hiệu khiếu nại đối với bưu gửi, hàng hóa mà trước đó J&T không nhận được bất kỳ khiếu nại nào qua kênh khiếu nại chính thống (được nêu tại mục 2), cụ thể:
        • Quá 01 (một) tháng đối với trường hợp khiếu nại về bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
        • Quá 06 (sáu) tháng đối với trường hợp khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát Bưu gửi chậm so với Thời gian Toàn trình đã công bố..
      • Người khiếu nại không phải là Khách hàng trực tiếp sử dụng Dịch vụ của J&T (người khiếu nại không phải là người thanh toán cước phí đơn hàng).
      • Khiếu nại không được gửi đến đúng kênh tiếp nhận khiếu nại đã được truyền thông trước đó.
      • Khách hàng thực hiện khiếu nại không đúng quy trình đã công bố.
    • Hàng hóa bị cướp, giật hoặc hư hỏng bởi Người nhận mà Khách hàng hoặc Người gửi đã chỉ định và xuất phát từ lỗi của Khách hàng hoặc Người gửi.
    • Thiệt hại xảy ra do hàng hóa cung ứng không đảm bảo chất lượng từ người bán hàng gây ra, bao gồm nhưng không giới hạn màu sắc, kích cỡ sản phẩm không đúng với hình ảnh trên website mà người bán hàng đã cung cấp.
    • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam, hàng hóa kiểm tra bởi Cơ quan chức năng.
    • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách hàng/Người gửi vi phạm thì J&T được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách hàng/Người gửi gây ra.
    • J&T sẽ được miễn trừ trách nhiệm do trễ thời gian toàn trình trong các trường hợp sau:
      • Do nguyên nhân khách quan do chuyến bay bị chậm trễ, hủy chuyến.
      • Trường hợp J&T đã giao hoặc trả bưu gửi, hàng hóa tối đa 03 (ba) lần nhưng người nhận hoặc người gửi hẹn lại hoặc từ chối nhận hàng thì J&T sẽ được miễn trừ trách nhiệm về việc trễ thời gian toàn trình.
      • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam, hàng hóa kiểm tra bởi Cơ quan chức năng.
      • Trường hợp một phần thiệt hại xảy ra do Khách hàng/Người gửi vi phạm thì J&T được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ thiệt hại do Khách hàng/Người gửi gây ra.

Bài viết tương tự

Chính sách bảo hiểm và đền bù đơn hàng của J&T Express

Chính sách bảo hiểm và đền bù của J&T được tính như thế nào? Giá trị đóng bảo hiểm là căn cứ để xác định giá trị bồi thường khi có sự cố xảy ra. Dựa trên các mức giá trị đóng bảo hiểm khác nhau mà có phí bảo hiểm khác nhau. Giá trị […]

Chính sách bồi thường của GHTK

Khi sử dụng dịch vụ vận chuyển tích hợp của Top Ship. Khách hàng tùy chọn dịch vụ đối tác vận chuyển nào tại Top Ship sẽ được áp dụng chính sách theo nhà vận chuyển với bưu gửi đó. Toàn bộ đơn hàng của GHTK bắt buộc cần đóng bảo hiểm, mức phí như sau: […]

Miễn trừ trách nhiệm đền bù của GHTK.

GHTK sẽ không bồi hoàn hàng hóa hư hỏng thất lạc trong các trường hợp sau:  – Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng. – Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía người gửi (do đóng gói không đảm bảo…). – Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản […]

Bài viết liên quan

Đăng ký TOPSHIP – Giao hàng toàn quốc chỉ từ 14K

Với mong muốn mang lại nhiều giá trị cho Quý khách và trở thành đơn vị đồng hành cùng Shop xuyên suốt hành trình phát triển sắp tới, TOPSHIP mang đến cho Quý khách bảng giá vận chuyển toàn quốc tiết kiệm nhất thị trường.   Kể từ ngày 17/09, đối với những tài khoản mới […]

Ưu Đãi Cho User Mới – Giao Hàng Nhanh Tiết Kiệm chỉ 16.000

Một trong những chi khó tối ưu nhất của doanh nghiệp là “phí vận chuyển”. Đặc biệt đối với những Shop kinh doanh online thì cước vận chuyển đã trở thành bài toán nan giải. Với mong muốn san sẻ nỗi đau về giá vận chuyển, TOPSHIP luôn không ngừng mang đến cho khách hàng mức […]

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản Topship

Ở Topship, để tạo đơn giao hàng thành công, shop phải có số dư tài chính tương ứng hoặc hơn tổng tiền cước của tất cả đơn giao hàng sẽ được tạo, được gọi là “tiền ứng cước”. Để nạp tiền vào tài khoản của Topship, mời bạn xem bài “Hướng dẫn nạp tiền Tops […]